Chỉ cần hiểu 2 yếu tố này, kinh doanh gì cũng thành công

Chỉ cần hiểu 2 yếu tố này kinh doanh gì cũng thành công
5
(1)
BÀN VỀ KINH DOANH ( hiếm khi nói,ai mới làm chủ, ai kinh doanh lẹt đẹt nên đọc)
Lâu lắm chả up content gì lên facebook ngoài việc khoe đơn hàng. Mình cũng hay chia sẻ tư vấn những điều mình biết và tư duy góc nhìn của mình cho các anh chị em bạn bè chủ doanh nghiệp. nay viết thành 1 bài lên trên này cho các bạn, góc nhìn riêng thôi nhé, chia sẻ thôi nhé chứ không dám dạy ai vì thực tế mình cũng đang loay hoay làm kinh doanh và làm chủ, mà kinh doanh thì không nói hay được, lên voi xuống chó là bình thường.
Tuy nhiên mình cũng đúc kết được chút ít vốn hiểu biết. Nó như thế này.
Mình nghĩ muốn làm chủ thành công cần 2 yếu tố chính, 1 là làm cho nội lực của bản thân doanh nghiệp mạnh, 2 là cần làm maketing, giới thiệu cái nội lực đó cho người ta biết.
Nội lực mạnh, hay nền tảng công ty mạnh ở chỗ: sản phẩm tốt, dịch vụ tốt, nhân sự tốt… các cái cốt doanh nghiệp nó tốt.
sau khi có nền tảng tốt rồi thì mình cần quảng bá cái tốt đó cho nhiều người biết.
Kinh doanh là phải có khách hàng, không có khách thì đồng nghĩa là chết. Muốn có khách hàng thì phải làm cho người ta biết đến mình. sau khi họ biết đến sản phẩm dịch vụ mà mình bán ra thì họ mới có khả năng trở thành khách hàng của mình được. 1000 người biết đến mình thì có khi mình chốt được 10 khách hàng. Còn nếu chỉ có 100 người biết thì có thể không chốt được khách hàng nào cả.
Cái khâu ” làm cho người ta biết đến mình” chính là làm maketing. Maketing có maketing truyền thống và maketing online ( Qpro chuyên maketing online nhé).
maketing truyền thống có: truyền miệng, tờ rơi, hội thảo, triển lãm, voucher…
maketing online có chạy quảng cáo, maketing tổng thể trên internet, có các kênh như web trên google, youtube, tiktok, sàn tmđt…
maketing truyển thống là maketing chủ động, chủ động đi tìm khách hàng. maketing online có gì đó thụ động, ngồi 1 chỗ để đợi khách hàng.
Mình cần kết hợp cả 2 loại maketing này. Mục tiêu là làm cho càng nhiều người biết đến mình càng tốt.
Đầu tiên người ta phải biết đến mình đã thì người ta mới có cơ hội là khách hàng của mình. người ta không biết mình thì người ta 100% là khách hàng của đối thủ của mình.
Làm maketing mạnh nhưng cái nội lực không có, cái nền tảng, cốt doanh nghiệp chưa tốt thì lại không tốt, lại thành bốc phét. khi mà khách hàng về nhiều nhưng đáp ứng khách hàng ko tốt, ko làm hài lòng khách hàng thì cũng đứt như thường, vì bị tiếng xấu lan truyền.
Nếu nội lực mạnh thì dần dần tệp khách hàng cũng lớn lên theo năm tháng thôi. Chủ yếu ông có đủ vốn để đợi đến lúc có tệp khách hàng đó hay không. Nhưng nếu kết hợp được maketing thì doanh nghiệp phát triển nhanh, như hổ mọc thêm cánh vậy. Ông tốt nhưng ông không quảng bá nó ra thì ít người biết/ lâu lâu người ta mới biết ( do được truyền miệng là chính). thì công ty phát triển chậm, không bằng ông quảng bá mạnh mẽ được.
làm maketing thì tất nhiên là tốn kém, nhất là thời gian đầu. Vì vậy mới sinh ra cái vòng luẩn quẩn làm chết bao doanh nghiệp.
Ông mới đầu tư nên không có nhiều tiền, ko có nhiều tiền nên ông không chịu chi cho maketing. bởi vì ông chưa nhìn ra cái lợi ích của maketing, ko hiểu về maketing, vì maketing đôi khi chỉ gián tiếp đem khách hàng về thôi nên ông ko hiểu, không nhận thức được sự quan trọng của nó. ông không chịu chi cho maketing thì doanh nghiệp cứ thế chết yểu, thậm chí làm vài tháng mở quán ra không có khách hàng thế là lỗ vài trăm triệu thanh lý quán.
Nên, dù ít tiền, nhưng đã lập nghiệp( gọi là lập nghiệp thôi nhé, không phải khởi nghiệp như nhiều người nhầm lẫn đâu, khởi nghiệp là phải sáng tạo ra cái mới cơ) thì phải dành tiền ra mà làm maketing, ít tiền thì phải tự làm maketing, tự học mà làm, phải gào lên là tôi có làm cái này cái nọ để cho càng nhiều người biết đến càng tốt. có vậy thì mới có khách về. Và ít nhất, lập nghiệp có sản phẩm dịch vụ thì ông cũng phải trở thành bá chủ trong khu vưc ông làm. Nếu ngay cả hàng xóm cũng không mua hàng của ông thì ông thất bại toàn tập. Ít ra phải bán được cho hàng xóm, cho cái khu vực ông đang hoạt động.
Và ông đừng ngại, ông mới làm thì đừng oai, phải lăn lộn vào, đến từng nhà mà phát tờ rơi mà quảng bá, chứ chưa gì đã ra oai ngồi 1 chỗ chỉ trỏ thuê người này người nọ là chết đấy.
Còn tất nhiên, kinh doanh cũng hên xui, nhiều cơ hội và nhiều thách thức, chả biết thế nào mà lần. nhưng về cơ bản, ông cứ có nghề và kiên trì theo nghề, nâng cao tay nghề thì chậm hay nhanh sẽ đều làm được thôi, không chết đói được đâu.
Cụ thể làm maketing như nào mất bao nhiêu tiền thì anh chị em inbox em Quân nhé.
Hân hạnh!!!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan  Dịch vụ SEO từ khoá tại Bắc Ninh

Bài viết đạt 5 sao?

Điểm trung bình 5 / 5. Lượt đánh giá: 1

Chưa có đánh giá nào. hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *