Hiểu về SEO top Google và Quảng cáo Google Ads

Hiểu về SEO top Google và Quảng cáo Google Ads
5
(1)

Hiểu về SEO top Google và Quảng cáo Google cho Khách hàng tại Bắc Ninh.

SEO Top và chạy quảng cáo Google Ads là 2 phương thức làm marketing online phổ biến hiện nay.

SEO top và quảng cáo Google Ads có chung mục tiêu

Cả 2 phương thức này đều chung mục đích đó là đưa website lên vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Từ đó giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy website của chúng ta và tiến hành tìm hiểu liên lạc mua hàng của chúng ta. Các website có thứ hạng càng cao thì càng có khả năng được khách hàng tìm kiếm để ý hơn và nhấp chuột vào hơn. Bạn cũng như tôi và hầu hết mọi người, khi chúng ta tra tìm kiếm gì đó trên google thì thường có xu hướng nhấp chuột ( click) vào vài vị trí đầu tiên, thường là các link web từ 1-2-3…

ví dụ bạn tra từ khoá ” in card visit ở bắc ninh” sẽ ra trang đầu tiên trên google như sau:

kết quả trang đầu tiên google tư khoá in card visit tại bắc ninh
kết quả trang đầu tiên google tư khoá in card visit tại bắc ninh

Thường mọi người đều có xu hướng click vào các vị trí đầu tiên của trang 1 tìm kiếm, sau dần mới là các vị trí bên dưới và sang trang sau ( nếu trang đầu chưa có thông tin chúng ta cần, hoặc chúng ta muốn so sánh và tìm vài đơn vị khác nhau).

Phân biệt SEO top và Google Ads

cùng nhìn vào 2 hình ảnh sau để hiểu rõ

bạn thử tra từ khoá ” in tem dán ở bắc ninh” thì kết quả ra như sau

Bài viết liên quan  Thiết kế website tiếng Anh tại Bắc Ninh
kết quả seo top khi tra từ khoá in tem dán ở bắc ninh
kết quả seo top khi tra từ khoá in tem dán ở bắc ninh
kết quả google ads khi tra từ khoá in tem dán ở bắc ninh
kết quả google ads khi tra từ khoá in tem dán ở bắc ninh

Như vậy

Kết quả SEO Top là kết quả các link web ( hay ảnh, video…) bạn nhìn thấy 1 cách tự nhiên trên trang kết quả tìm kiếm Google sau khi bạn tra từ khoá tìm kiếm

Kết quả quảng cáo là các link mà có thêm chữ ” Được tài trợ” ( Sponsored)

2 loại hình này khác nhau ở chỗ, Google Ads là bạn trả tiền cho Google để Google cho bạn hiển thị lên Top. Khi nào bạn không trả tiền nữa, ngừng quảng cáo, thì khi đó web của bạn sẽ mất tích, không thấy nữa. Cách tính chi phí của Google dựa vào mỗi lần khách hàng nhấp chuột vào đường link quảng cáo. Mỗi click này bạn sẽ bị mất từ 1k, 3k, 10k, 15k hay thậm chí cao hơn, tuỳ vào mức độ cạnh tranh của sản phẩm dịch vụ của bạn. Chi phí quảng cáo gọi là Ngân sách quảng cáo.

Nếu bạn thuê đơn vị khác chạy quảng cáo cho mình ( cài đặt và quản lý tài khoản quảng cáo) thì bạn sẽ mất 2 chi phí, 1 là ngân sách quảng cáo, 2 là chi phí thuê đơn vị đó ( thường rơi vào khoảng 10-30% ngân sách quảng cáo).

Ưu điểm của Google Ads là ngay sau khi cài đặt thì trang web của mình xuất hiện trên google luôn.

Nhược điểm của Google Ads đó là có thể bị click ảo, tức là ai đó click vào trang web nhiều lần nhưng không mua hàng, bạn vẫn mất tiền cho click đó nhưng bạn không bán được hàng ( các đối thủ chơi xấu nhau cũng thường click ảo như vậy).

Còn đối với SEO Top,  SEO (tối ưu kết quả tìm kiếm) các đơn vị làm dịch vụ SEO sẽ dựa vào các kỹ năng của mình, can thiệp kỹ thuật vào web và trên internet để giúp cho website dần dần lên Top tìm kiếm.

Bài viết liên quan  Thiết kế website tiếng Nhật ở Bắc Ninh -Cơ hội cho doanh nghiệp Việt trong hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản

ưu điểm của SEO là kết quả web lên top nhìn có vẻ tự nhiên và uy tín hơn. Có nhiều người ko thích click vào các trang web có chữ ” được tài trợ” vì cảm giác ko tin tưởng, không uy tín, không tự nhiên, vì họ hiểu là các web này trả tiền cho Google để được lên top. Ngoài ra, kết quả SEO top thường bền vững theo thời gian. khách hàng có thể click vào thoải mái mà không bị tính tiền trên click. Và ngược lại, khách hàng càng click vào nhiều càng tốt, chứng tỏ web uy tín và Google cũng đánh giá cao.

Nhược điểm của SEO TOp đó là lâu, cần làm từ vài tháng đến hàng năm mới lên Top. Nhiều khách hàng không có đủ kiên nhẫn để chờ nên có vẻ không tin tưởng vào cách làm của đơn vị SEO, dẫn đến bỏ ngang hợp đồng, huỷ đơn hàng, dang dở mà không được việc. Hoặc SEO lên các từ khoá mà người dùng ít tìm kiếm nên không có tác dụng hiệu quả mấy cho việc bán hàng.

Thêm nữa ngày nay có nhiều đơn vị làm SEO lạm dụng các công cụ Auto tự động để giảm sức người, dẫn đến tình trạng website lên top nhanh nhưng cũng tụt hạng nhanh khi Google thực hiện các cập nhật update của mình. mà Google thì họ cập nhật thuật toán tìm kiếm thường xuyên và liên tục.

Qpro SEO luôn luôn tôn trọng phương pháp SEO truyền thống là thủ công bằng sức người. Và chúng tôi hiểu rõ Google muốn gì. Vì vậy các kết quả SEO top của Qpro đều bền vững, dù cho Google có cập nhật bao nhiêu lần đi chăng nữa cũng hầu như không ảnh hưởng. mà thậm chí ngược lại, mỗi lần Google cập nhật chúng tôi lại lên top cao hơn.

Bài viết liên quan  Dịch vụ SEO tại Bắc Ninh - Tìm hiểu mọi thông tin về Dịch vụ SEO web top Google

Chi phí làm SEO TOP và GOOGLE ADS

Chi phí là điều mọi người đều quan tâm.

làm SEO thường tuỳ vào quy mô từ khoá cần SEO lên top nhiều hay ít, thị trường SEO rộng hay hẹp, từ khoá sản phẩm dịch vụ ít cạnh tranh hay nhiều cạnh tranh mà có mức giá khác nhau. Thường từ vài triệu cũng có, cho đến hàng trăm triệu cho 1 tháng cũng có.

Quảng cáo cũng tương tự, tuỳ vào mức độ cạnh tranh mà giá thầu cho click chuột cao hay thấp. ví dụ như mảng spa, chăm sóc sắc đẹp cạnh tranh nhiều, có thể 15k, 20k, 50k/ click chuột.

để biết ngân sách phù hợp, quý khách hàng liên hệ với Qpro để được tư vấn trực tiếp, hotline 0972 499 663.

 

Đánh giá bài viết

Bài viết đạt 5 sao?

Điểm trung bình 5 / 5. Lượt đánh giá: 1

Chưa có đánh giá nào. hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *