Dịch vụ Marketing online hay còn gọi là hình thức quảng cáo/quảng bá trực tuyến. Đây là hình thức các doanh nghiệp sử dụng các phương tiện mang tính công nghệ cao để quảng cáo, quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến với người tiêu dùng.

Marketing online ngày càng thể hiện vai trò quan trọng của nó đối với đời sống doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có nguồn nhân sự để thực hiện marketing online. Vì vậy, dịch vụ marketing online thuê ngoài được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp này. Và đây được coi là xu thế thời thượng cho các doanh nghiệp nhằm đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất.

Vậy marketing online là gì và bao gồm những công cụ cụ thể nào? Qpro với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và các công tác viên có chuyên môn cao trong lĩnh vực marketing online sẽ giải đáp thắc mắc cho quý khách hàng.

Các công cụ dịch vụ Marketing online:

Công cụ dịch vụ Marketing Online
Công cụ dịch vụ Marketing Online chuyên nghiệp

Với mục tiêu nhằm thu hút được sự quan tâm của khách hàng là người sử dụng internet đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Dịch vụ marketing online có rất nhiều các công cụ khác nhau, nhưng hiện nay các doanh nghiệp thường sử dụng những công cụ có hiệu quả cao nhất. Đó là các công cụ sau:

SEO, SEM (Dịch vụ tìm kiếm trên Google)

Website

Mạng xã hội

Email marketing

Tiếp thị di động

A / SEO – SEM: 

Trong thời đại công nghệ số, mỗi khi có nhu cầu mua sắm, tiêu dùng hay sử dụng các dịch vụ, hầu hết mọi người thường lên các công cụ tìm kiếm để tham khảo các thông tin về giá thành, công dụng, tính ưu việt của sản phẩm… Đó chính là lý do các công cụ SEO, SEM ra đời.

Để sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp xuất hiện trên top của các công cụ tìm kiếm, người ta sử dụng công cụ SEO ( search engine optimization) và SEM ( search engine marketing). Đây là hai công cụ hữu hiệu và được sử dụng nhiều nhất trong hoạt động marketing online hiện nay.

SEO là phương pháp tối ưu từ khóa với mục đích đưa một website vào top đầu trong danh sách người dùng tìm kiếm. Với SEO, doanh nghiệp có thể tự thực hiện mà không cần trả phí cho công cụ tìm kiếm.

SEM cũng là phương pháp tối ưu từ khóa, nhưng doanh nghiệp phải trả tiền để mua danh sách từ khóa từ nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm Google. Danh sách từ khóa này được cho là sẽ đưa website của doanh nghiệp lên top đầu tiềm kiếm trên Google.

Như vậy, về cơ bản, SEM cũng vẫn là SEO, nhưng doanh nghiệp phải trả phí để thực hiện dịch vụ. Có thể nói SEO là một bộ phận của SEM. SEM là một công cụ bao gồm nhiều phương pháp marketing giúp đưa website có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm trên google.

Để Seo hiệu quả, doanh nghiệp sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có được website chất lượng cao về cả nội dung và các kỹ thuật tối ưu. Nhưng đây là phương pháp được coi là hiệu quả bền vững, vì nó tạo được sức hút đối với khách hàng một cách tự nhiên nhất. Các thương hiệu được xuất hiện ở các vị trí top tìm kiếm thường được google đánh giá rất cao thông qua các nội dung bài viết và các phản hồi của khách hàng trên website. Hình thức SEO về cơ bản, là quảng cáo mà không phải là quảng cáo. Vì nó xuất hiện trên top một cách tự nhiên, không khoa trương với chất lượng nội dung hấp dẫn.

So với SEO, SEM tốn kém chi phí hơn rất nhiều. Tuy nhiên, do được thừa hưởng thành quả phân tích từ Google, do đó SEM có độ chính xác cao, độ bao phủ rộng để đạt được hiệu quả quảng bá. Với việc thực hiện SEM, từ khóa nhanh chóng được lên top trên công cụ tìm kiếm. Nếu như với SEO, doanh nghiệp cần có quá trình lâu dài thực hiện thì mới có thể xuất hiện trên top tìm kiếm thì với SEM, doanh nghiệp chỉ cần trả chi phí là có thể xuất hiện trên top trong một khoảng thời gian nhất định.

Có thể nhìn thấy, mặc dù doanh nghiệp bạn thực hiện SEM thì vẫn nên tối ưu website để SEO hiệu quả. Ngoại trừ doanh nghiệp bạn có tài chính dư dả, nếu không, chắc chắn, việc bạn thực hiện SEM sẽ chỉ trong một giai đoạn nhất định. Muốn duy trì được vị trí top trên công cụ tìm kiếm lâu dài, hãy làm thật tốt SEO cho website của bạn dù ở thời điểm nào.

B / Trang web:

Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có website, vậy thì bạn đã bỏ lỡ một công cụ (hỗ trợ) kinh doanh vô cùng hiệu quả rồi. Nếu bạn không tin điều đó, đã đến lúc bạn cần phải nhìn lại chính mình và cần làm mới tư duy của mình.

Thời đại công nghệ số, mỗi doanh nghiệp đều nên có ít nhất một website. Tại sao lại như thế?

Bởi vì với các hoạt động thương mại trên khắp toàn cầu thì website là “trụ sở trên mạng” của doanh nghiệp bạn. “Trụ sở trên mạng” của bạn có địa chỉ rõ ràng, lại có thể đưa khách từ khắp các nước trên thế giới đi tham quan được tổng thể bộ máy nhân sự, hệ thống cơ sở hạ tầng, nguồn tài nguyên, bộ sản phẩm phong phú, hệ thống dịch vụ với nhiều lựa chọn, những giá trị mà doanh nghiệp bạn mang lại cho kinh tế, xã hội …Hay đơn giản là hệ thống sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp bạn có thể đáp ứng được nhu cầu thực tế của khách hàng ngay tức thì. Điều đó chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng, thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

Website không chỉ là nơi cung cấp cho khách hàng các thông tin như bên trên, đó còn là nơi thể hiện được thương hiệu của doanh nghiệp. “ Trụ sở trên mạng” của bạn có gắn đầy đủ logo, slogan và thể hiện được triết lý kinh doanh, mục tiêu hoạt động … Thông qua đó, khách hàng có thể thấy được tầm nhìn của doanh nghiệp, phương hướng phát triển của doanh nghiệp…và có niềm tin yêu với thương hiệu của bạn hơn.

Với tầm quan trọng như vậy, ngày nay, các doanh nghiệp đều rất chú trọng việc xây dựng website sao cho thật thu hút. Không chỉ xây dựng website chính, các doanh nghiệp còn xây dựng các website phụ nhằm hỗ trợ, nâng tầm website chính trên internet. Và cùng với việc xây dựng nội dung chất lượng để tạo được ấn tượng với khách hàng, thực hiện tối ưu các chức năng website giúp khách hàng dễ dàng tìm kiến được các thông tin cần thiết thì các doanh nghiệp cũng không quên sử dụng các công cụ để hỗ trợ cho việc kinh doanh đạt hiệu quả cao.

Vì vậy, nếu doanh nghiệp bạn chưa có website, đừng quên gọi ngay cho Qpro để chúng tôi giúp bạn có được thiết kế website có chất lượng tốt, tính thẩm mỹ cao nhé. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẵn sàng thực hiện dịch vụ SEO nếu doanh nghiệp bạn đã có website nhưng hoạt động chưa hiệu quả.

C/ Mạng xã hội (Social Marketing):

Không quá khó hiểu khi mạng xã hội trở thành một công cụ marketing online hiệu quả đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong một vài năm trở lại đây.

Thực hiện hoạt động marketing online qua mạng xã hội là hình thức thực hiện các hoạt động quảng cáo, quảng bá trên mạng internet thông qua việc sử dụng các kênh mạng xã hội nhằm mục đích xây dựng thương hiệu doanh nghiệp hoặc bán hàng, kinh doanh dịch vụ.

Với việc mỗi người dân trong độ tuổi lao động sở hữu ít nhất một tài khoản trên mạng xã hội thì đẩy mạnh quảng bá trên mạng xã hội là việc làm cần thiết của doanh nghiệp. Đặc biệt, đối tượng lao động trẻ, là những người sở hữu nhiều tài khoản mạng xã hội. Hơn nữa, do đặc tính của độ tuổi này, do đó nhu cầu tiếp cận những cái mới, tiêu thụ những sản phẩm mới là vô cùng cao. Vì vậy, việc tiếp thị trên mạng xã hội hướng đến đối tượng này phát triển rất mạnh mẽ.

Ở Việt Nam, hầu hết người dân ở độ tuổi trưởng thành đều có ít nhất 1 tài khoản mạng xã hội như facebook, zalo, youtube, viber, linkedln… Chính vì vậy, ưu điểm của marketing online qua mạng xã hội có ưu điểm là độ tương tác với khách hàng của doanh nghiệp là rất cao. Doanh nghiệp có thể nhanh chóng nhận được phản hồi của khách hàng về  sản phẩm dịch vụ, về đơn hàng…, do đó doanh nghiệp có thể nhanh chóng thiết lập và tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Đây là loại hình marketing có hiệu quả lớn với chi phí thấp so với các loại hình quảng cáo truyền thống. Độ lan truyền của marketing thông qua mạng xã hội là rất nhanh chóng, rộng khắp.

Cơ hội cho các doanh nghiệp sử dụng công cụ mạng xã hội để thực hiện marketing là vô cùng to lớn. Marketing qua kênh mạng xã hội có vai trò giúp doanh nghiệp: gia tăng nhận diện thương hiệu; tăng tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp; khảo sát được nhu cầu của thị trường và nó là công cụ hỗ trợ cho hoạt động SEO của doanh nghiệp được hiệu quả.

D/Email Marketing:

Là hình thức doanh nghiệp thực hiện quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ, hoặc các thông tin khác thông qua gửi email tới các khách hàng có trong database của mình. Các địa chỉ mà doanh nghiệp gửi email tới đều là những khách hàng tiềm năng đã được chọn lọc trong quá trình điều tra thị trường.

Đây là hình thức không mới trong hoạt động marketing. Nhưng vài năm trở lại đây, với các ứng dụng thực tế, email trở thành công cụ hữu ích trong marketing online. Lợi thế của marketing thông qua email đó là giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí so với các hoạt động marketing truyền thống. Các doanh nghiệp không cần phải thuê địa điểm để thực hiện quảng bá, không cần mất chi phí thiết kế, in ấn các poster quảng cáo…Thông qua gửi email, doanh nghiệp có thể định vị được đúng khách hàng mục tiêu, không mất công quảng cáo tù mù không rõ đối tượng của mình. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng quản lý được số lượng khách hàng mở email, click vào đường dẫn trong email và từ đó nghiên cứu được xu thế, nhu cầu của khách hàng để có những điều chỉnh phù hợp.

Email marketing giúp các doanh nghiệp tạo được lòng tin với khách hàng về độ chuyên nghiệp, tạo được mối quan hệ với khách hàng thông qua việc lưu lại email của đôi bên. Đây cũng là hình thức giúp xây dựng được thương hiệu của doanh nghiệp và doanh nghiệp có thể chăm sóc khách hàng thường xuyên, khiến khách hàng ấn tượng với mình.

E / Tiếp thị Di động:

Mobile marketing được coi là công cụ mới nhất trong hệ thống các công cụ của marketing online. Đây là hình thức sử dụng các phương tiện di động như một kênh truyền thông giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Theo thống kê của các nhà nghiên cứu, với sự nhỏ gọn và công năng vô cùng to lớn, thời gian một người sử dụng điện thoại di động để tham khảo thông tin, giải trí trong một ngày là rất nhiều, thậm chí có đối tượng chiếm đến 80% thời gian rảnh trong ngày. Với giới trẻ, mở mắt ra việc đầu tiên là cầm điện thoại, việc làm trước khi đi ngủ cũng là cầm điện thoại lướt thông tin.  Điện thoại thông minh ngày càng phổ biến vượt qua các loại hình khác như máy tính, TV…Chính vì vậy, moblile marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận với một số lượng khách hàng khổng lồ mọi lúc, mọi nơi.

Mobile marketing cũng ngày càng mở rộng hình thức. Các hình thức hiện nay được sử dụng nhiều đó là:

  1. SMS/MMS marketing: Doanh nghiệp gửi các tin nhắn bằng text hoặc bằng hình ảnh, video… quảng cáo về sản phẩm mới, chương trình khuyến mại, chúc mừng sinh nhật.
  2. Bluetooth marketing: Là hình thức gửi đi các thông điệp về thương hiệu và sản phẩm thông qua các tin nhắn, hình ảnh, video…được gửi khi khách hàng bật ứng dụng internet trên điện thoại trong phạm vi hẹp, chỉ áp dụng với không gian khoảng 100m. Thường áp dụng loại hình quảng cáo này trong các lớp học, các phòng hội nghị, các trung tâm tổ chức sự kiện.
  3. QR code marketing gần đây được các doanh nghiệp lớn sử dụng rất nhiều. Đây là hình thức tiện lợi khiến khách hàng có thể thu thập được nhiều thông tin về khách hàng cũng như các xu thể nhu cầu của họ. Tại đây, doanh nghiệp cũng thể hiện được các thông tin về thương hiệu, chương trình khuyến mại và sản phẩm của mình.
  4. Mobile Apps: là một tiện ích giúp cho khách hàng cảm thấy thoải mái và thuận tiện khi giao dịch đồng thời giúp nâng cao tầm thương hiệu của doanh nghiệp. Đây là ứng dụng đặc biệt, chỉ chạy trên hệ điều hành của một số thiết bị mà khách hàng không cần có internet vẫn có thể sử dụng được.
  5. Moblie Location-Based: Đây là ứng dụng giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng thông qua việc xác định được dịch vụ có thể cung cấp cho khách hàng tại vị trí khách hàng đang đứng.

 

 

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ marketing online thuê ngoài?

Dịch vụ marketing online thuê ngoài trong thời gian gần đây khá phát triển. Các doanh nghiệp nhận thấy được các lợi thế của nó trong:

Tiết kiệm ngân sách, hạn chế rủi ro:

Với những doanh nghiệp có nguồn ngân sách không lớn, họ cũng không có nhân sự chuyên trách các mảng liên quan đến marketing online. Bên cạnh đó, tính rủi ro trong quá trình thực hiện marketing cũng không nhỏ. Do đó, thay vì thành lập bộ phận marketing, lực chọn một doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực marketing online để hoạt động có hiệu quả là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp nhằm tiết kiệm chi phí và phòng ngừa rủi ro.

Tận dụng được nguồn nhân sự có chuyên môn cao.

Các doanh nghiệp hoạt động chuyên về Marketing thường có đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao.  Vì vậy sẽ luôn nắm được các ưu, nhược điểm của mỗi chiến dịch, để đưa ra được giải pháp hợp lý. Khi sử dụng dịch vụ marketing thuê ngoài, doanh nghiệp sẽ tận dụng được tất cả những tinh hoa của doanh nghiệp cho thuê. Từ đó hiệu quả kinh doanh cũng như chiến lược marketing có kết quả tốt hơn.

Dịch vụ marketing online tại Qpro:

Với đội ngũ nhân viên chuyên, tận tâm và giàu kinh nghiệm, Qpro đã là lựa chọn của rất nhiều  doanh nghiệp trên địa bàn tại Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bình Dương trong các chiến dịch marketing online.

Chúng tôi có thể đáp ứng được tất cả các lĩnh vực marketing online của quý khách hàng. Vì vậy hãy để Qpro thay bạn thực hiện chiến dịch Marketing online với chi phí hợp lý nhất và đạt hiệu hiểu cao nhất!

Đừng quên liên hệ với chúng tôi, bạn nhé!

Công Ty TNHH Thương Mại Và Dịch Vụ Q Pro

Địa chỉ: Số 2a, khu k15, phường Ninh Xá, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh

Email: sales@qpro.vn

Hotline: 0972499663 0981554000