Profile công ty hay còn có tên gọi khác là hồ sơ năng lực. Nó là một trong những ấn phẩm marketing quan trọng mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích to lớn. Cùng Qpro tìm hiểu xem vai trò, yêu cầu cần có và cấu trúc một bộ profile công ty chuẩn có những gì qua bài viết dưới đây nhé
Nội dung chính
Vai trò của profile đối với các công ty, doanh nghiệp
Profile công ty có rất nhiều vai trò đối với doanh nghiệp.
- Profile là một ấn phẩm đặc biệt của doanh nghiệp. Nó được thiết kế ra để giúp cho doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ và chứng minh năng lực của mình.
- Tạo hình ảnh chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Thông qua đó tăng độ uy tín, tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.
- Là một trong những sản phẩm có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược marketing của doanh nghiệp. Giúp doanh nghiệp tạo niềm tin nơi khách hàng, các đối tác kinh doanh. Theo đó, gia tăng lượng khách hàng tiềm năng, góp phần tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
- Thông qua profile công ty, doanh nghiệp có thể khéo léo giới thiệu tầm cỡ, quy mô của doanh nghiệp, các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp kinh doanh,…
- Có ý nghĩa quan trọng trong việc lưu trữ, lưu chuyển. Có tác dụng lâu dài, rất thích hợp trong thời đại công nghệ thông tin 4.0, 5.0 hiện nay.
Những thông tin nên có trong một bộ profile công ty
Profile như một cuốn sách thu nhỏ. Trong đó có đầy đủ các thông tin liên quan đến thông tin. Bởi vậy, đối với việc thiết kế profile công ty (hay còn gọi là hồ sơ năng lực của công ty), nên có những thông tin cơ bản sau:
- Thông tin về tầm nhìn, sứ mệnh, chiến lược ngắn hạn, dài hạn,.. của doanh nghiệp.
- Thông tin về lịch sử phát triển của doanh nghiệp, thành tích, sự kiện nổi bật, giải thưởng, chứng nhận của công ty (nếu có),…
- Thông tin về văn hóa công ty, bộ máy nhân sự,…
- Thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Đây là 1 trong những yếu tố bắt buộc cần có trong profile công ty. Bởi nó giúp công ty giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng. Thông qua đó, gia tăng sự tin tưởng, ấn tượng trong mắt khách hàng.
Cấu trúc bộ profile công ty chuẩn cho các doanh nghiệp
Thiết kế hồ sơ năng lực – thiết kế profile công ty là một trong những hoạt động mang lại nhiều lợi ích và hiệu quả vô cùng to lớn đối với doanh nghiệp. Tùy theo sản phẩm, dịch vụ mà phong cách làm việc của mỗi công ty thì sẽ có những mẫu profile công ty riêng. Tuy nhiên, nhìn chung, chúng đều dựa trên một cấu trúc chuẩn như sau:
Trang bìa của Profile
Trang bìa là cái đầu tiên đập vào mắt khách hàng trước khi khách hàng xem profile công ty. Bởi vậy, cần phải chú trọng đưa những nội dung nổi bật về công ty. Đó là logo, tên giao dịch, slogan, hình ảnh tượng trưng cho sản phẩm, dịch vụ của công ty. Nhớ căn chỉnh trang bìa cho cân đối về mặt hình thức để không làm mất điểm trong mắt khách hàng.
Trang thứ 2, 3
Trang thứ 2 là trang phụ lục trong bộ hồ sơ năng lực của công ty. Trong trang này sẽ giới thiệu những nội dung được nêu trong quyển profile. Phụ lục này cũng giống như những phụ lục trong các bộ tài liệu khác. Chỉ cần chú ý căn lề, cách dòng, đánh số trang,..cho đúng theo tiêu chuẩn là được.
Ở trang tiếp theo sẽ là những nội dung như lịch sử hình thành và phát triển của công ty, những cột mốc, sự kiện quan trọng trong quá trình phát triển của công ty. Có thể kết hợp thêm hình ảnh minh họa hay ảnh tư liệu của công ty để người độc dễ liên tưởng, tưởng tượng.
Trang thứ 4, 5
Giới thiệu tổng quan về công ty một cách sơ bộ nhất. Về lĩnh vực hoạt động của công ty, sản phẩm, dịch vụ mà công ty đang cung cấp. Thêm vào đó là tầm nhìn, sứ mệnh của công ty. Các mục tiêu ngắn hạn, mục tiêu dài hạn mà công ty đề ra.
Trang thứ 6
Ở trang thứ 6 trong bộ profile của công ty, sẽ là trang nêu ra cơ cấu hoạt động, sơ đồ tổ chức của công ty. Cụ thể công ty gồm những phòng ban nào, chức năng chính của các phòng ban. Nên dùng sơ đồ để người đọc dễ hình dung và liên tưởng.
Trang thứ 7, 8
Nêu chi tiết về ngành nghề, sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Nhớ chọn những yếu tố thật nổi bật để làm bật lên sản phẩm của công ty. Điều này sẽ giúp người đọc có những hiểu biết cơ bản về dich vụ, sản phẩm, ngành nghề của công ty.
Những trang tiếp theo
Trong những trang này thường có các nội dung:
- Các dự án mà doanh nghiệp đã thực hiện thành công, hình ảnh minh họa cho dự án (nếu có).
- Các hoạt động thiện nguyện, từ thiện, hoạt động về cộng đồng,…(nếu có). Mục đích của việc này là tạo thiện chí trong mắt khách hàng, nâng cao hình ảnh, thương hiệu của công ty.
Trang bìa cuối
Đây là trang cuối cùng của profile công ty. Ở trang này sẽ bao gồm logo của công tin, thông tin liên hệ công ty, địa chỉ các chi nhánh, văn phòng đại diện của công ty để đối tác tiện liên hệ mỗi khi có nhu cầu.
Trên đây là cấu trúc bộ profile công ty chuẩn mà Qpro gợi ý cho các công ty, doanh nghiệp. Doanh nghiệp bạn đã có cho mình một bộ profile chuẩn chưa? Nếu chưa thì hãy liên hệ với Qpro qua Hotline: 0972 499 663 / 0981554000 để được tư vấn và nhận báo giá nhanh nhất nhé.